Trang chủ » Nguyên tắc cơ bản khi thành lập doanh nghiệp thương mại – dịch vụ

Nguyên tắc cơ bản khi thành lập doanh nghiệp thương mại – dịch vụ

(Ngày đăng: 10-06-2016 20:30:57)
Thương mại – dịch vụ hiện nay là một lĩnh vực hoạt động nhận được nhiều sự quan tâm của các chủ đầu tư. Họ muốn mang đến những dịch vụ chất lượng và tốt nhất cho khách hàng.

Vậy khi muốn thành lập doanh nghiệp trong lĩnh vực này và cung cấp một dịch vụ tốt cho khách hàng, thị trường thì phải tuân theo những nguyên tắc gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn điều này để mang đến dịch vụ khách hàng tốt nhất.

Những nguyên tắc cơ bản cần đảm bảo khi thành lập doanh nghiệp thương mại – dịch vụ:

1. Huấn luyện nhân viên kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một trong những yếu tố hết sức quan trọng nếu muốn mang đến những dịch vụ tốt cho khách hàng và thị trường mà mình hướng đến. Chủ doanh nghiệp cần phải có sự huấn luyện nhân viên về điều này để làm hài lòng mọi khách hàng. Nó bao gồm kỹ năng trả lời điện thoại, cách đón tiếp, trao đổi trực tiếp với khách hàng, đối tác…

2. Bình tĩnh và sáng suốt

Trong quá trình hoạt động, làm việc nhất định sẽ có lúc xảy ra những bất đồng về quan điểm và cách làm việc. Chúng ta phải kiềm chế sự nóng giận của mình, không được thô lỗ giải quyết vấn đề mà phải hết sức bình tĩnh, sáng suốt để đưa ra phương pháp giải quyết tình huống khi giao dịch với khách hàng một cách tốt nhất.

3. Đảm bảo sự liên lạc thông suốt

Khi sự phát triển của công nghệ thông tin ngày một mạnh mẽ thì việc giao tiếp, tư vấn khách hàng không nhất thiết phải gặp gỡ trực tiếp. Chúng ta có thể liên hệ qua điện thoại, hệ thống tư vấn trực tuyến trên website, đó là những đường dây liên lạc hết sức quan trọng. Chính vì vậy cần phải đảm bảo nó luôn thông suốt, không gặp bất cứ sự cố nào.

4. Mềm mỏng, khéo léo bảo vệ nguyên tắc doanh nghiệp

Khi thành lập doanh nghiệp chắc hẳn chúng ta đã đặt ra những nguyên tắc trong kinh doanh cho đơn vị của mình. Đó là những điều không thể thay đổi nhưng cũng không được quá cứng nhắc. Trường hợp xảy ra một số sự cố bạn hoặc nhân viên của mình phải biết cách mềm mỏng, khéo léo trong giao tiếp với khách hàng để bảo vệ những nguyên tắc ấy.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số nguyên tắc khác như: tôn trọng nguyên tắc đôi bên cùng có lợi, giữ chữ tín trong kinh doanh, lắng nghe yêu cầu của khách hàng… có như vậy việc thành lập doanh nghiệp thương mại – dịch vụ mới thành công. Nếu cần hỗ trợ hãy liên hệ với thành lập doanh nghiệp chúng tôi để mọi vấn đề của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn.