Trang chủ » Thủ tục chuyển bảo hiểm xã hội

Thủ tục chuyển bảo hiểm xã hội

(Ngày đăng: 02-01-2018 11:49:48)
icon facebook   icon google plus  
Trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội thì cũng có trường hợp bạn cần làm thủ tục chuyển bảo hiểm xã hội khi chuyển nơi làm việc mới hay côn ty chuyển sang địa điểm mới. Điều này thì bạn cần phải nắm được quy định của luật bảo hiểm xã hội đối với trường hợp này để có thể đảm bảo việc thực hiện các quy định được hiệu quả nhất.

Nếu như việc tham gia bảo hiểm xã hội hay chuyển bảo hiểm xã hội sang nơi mới thấy khó khăn thì có thể liên hệ đến dịch vụ bảo hiểm xã hội chúng tôi để có được sự hỗ trợ tốt nhất và hiệu quả nhất.

Thủ tục chuyển bảo hiểm xã hội

Thực tế thì thủ tục chuyển bảo hiểm xã hội cũng có nhiều loại khác nhau. Là công ty làm thủ tục chuyển sổ bảo hiểm xã hội của người lao động sang một cơ quan bảo hiểm xã hội ở quận/huyện hay tỉnh/thành phố mới do công ty di chuyển địa chỉ mới. Hoặc trường hợp người tham gia bảo hiểm xã hội làm thủ tục chuyển sổ bảo hiểm xã hội sang một công ty khác do việc thay đổi nơi làm việc mới.

Dù là thực hiện việc làm thủ tục chuyển bảo hiểm xã hội ở trường hợp nào thì việc nắm rõ các thông tin được quy định là điều cần thiết để có thể đảm bảo hoàn thành các công việc một cách tốt nhất. Đây là vấn đề mà người tham gia bảo hiểm xã hội cần phải quan tâm để có thể đảm bảo thực hiện một cách chính xác nhất.

Hiện nay, việc tham gia bảo hiểm xã hội và làm các thủ tục cũng rất được nhiều người quan tâm vì luật bảo hiểm xã hội luôn có những thay đổi. Vì thế, nếu không nắm rõ các thông tin liên quan thì rất khó để có thể đảm bảo việc thực hiện được các thủ tục một cách hiệu quả nhất.

Thông thường thì việc làm thủ tục chuyển bảo hiểm xã hội từ công ty cũ sang công ty mới của người lao động sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Khi kết thúc làm việc ở công ty cũ thì torng vòng 30 ngày là công ty cũ sẽ phải trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động. Vì thế cho nên, khi tham gia bảo hiểm xã hội ở chỗ mới thì người lao động chỉ cần nộp sổ bảo hiểm xã hội để công ty mới làm thủ tục đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động là được.

Thế nhưng, với trường hợp công ty chuyển địa điểm và cần chuyển sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động sang cơ quan bảo hiểm xã hội thì đây lại là một vấn đề rất khó khăn và cần phải thực hiện thủ tục một cách chính xác để đảm bảo các thông tin đóng nộp của người lao động được thực hiện ghi nhận đầy đủ nhất. Đặc biệt là không để xảy ra tình trạng thất lạc sổ bảo hiểm xã hội của người lao động trong quá trình chuyển thủ tục đóng bảo hiểm xã hội sang cơ quan bảo hiểm xã hội mới.

Nói tóm lại thì việc làm thủ tục chuyển bảo hiểm xã hội là công việc rất quan trọng nên cần phải lưu ý thật kỹ.